nhinhile123

nhinhile123

Guest

Nhinhilanchi@gmail.com

  Dinh dưỡng săn sóc cây mai vàng[/b] (105 views)

21 Nov 2023 10:06

tiếp sau đây nguồn mai vàng bán tết xin chia sẽ những bài học thất bại trong coi sóc Dinh dưỡng cho mai vàng để trong khoảng đấy bạn có thể đút kết được kinh nghiệm trong việc chăm nom cây mai của mình.

#Thất bại thứ 1:

Cố gắn tìm xem trong bộ nhớ của mình còn cái gì để diễn tả cho anh em biết không.

Thôi thì cố viết thêm vài thứ nữa. Tôi đang do dự có phải tại chúng ta coi ngó quá cẩn thận và hết lòng (thuốc men và hoạt chất (kích thích) mà chúng ta không quản được nó.



nghĩ suy như thế này: Tại Hóc Môn có một sư phụ (khá lớn tuổi) có khoảng 7 cây mai, ông cụ luôn để trên sân gạch tào trời nắng, và tôi thấy số đông cụ rất ít chăm nom mai.

Tôi để ý thấy cụ đem những cây này rê vào sát nhà chơi và chơi song khoảng 15/1 cụ bắt đầu xả tàn (do những cây để trước nhà) và nhà có phổ quát con cháu nên tôi thấy cụ ít xịt thuốc và tưới phân. Thế nhưng, năm rồi trong khi tôi lặt lá mai vào ngày 15 thì cụ tới ngày 19 mới lặt (vì thế mai cụ nở rất chuẩn) cho cho tới hiện tại cây mai của cụ lá rất già mà lại tôi thấy bộ lá già này lại đầy nghị lực khó mà làm lay chuyển nổi.

Những bữa nay, mai trong vườn cũng như trong khi không khởi đầu nở trong khi vườn của cụ không thấy một bông. Trở lại Bình Định, tôi thấy nhà cụ tổ Sự vẫn như thế, tôi hỏi ông có đều đặn gạnh thuốc ko thì ông bảo là do mua bán mai vàng sắp nhà và ông đã già nên bây giờ phần lớn rất ít dùng thuốc, thậm chí tôi còn thấy cây của ông bị bọ trĩ khuấy rối.

Việc thay chậu, thay đất ông bảo đâu có thời gian đâu mà thay, thậm chí anh thấy hai cây mai cổ ngoài kia đã trên 13 năm tôi chưa hề đụng tới bộ rễ của nó. Nhưng năm nào cũng thế, cả làng Bình Định điều ngạc nhiên trước những cây mai của cụ. Nó nở một cách mảnh liệt và hữu hiệu, những cái bông ko biết trong khoảng đâu mà từ khi lặt lá người ta thấy nhánh thì ít mà nụ thì rộng rãi.

Cả hai người, cách nhau hơn 700 cây số, thế nhưng cho đến thời điểm này, phần nhiều họ làm cho cây mai mà trông vẻ thiết kế rất giống nhau. Mong một ngày nào đó một trong 2 cụ thương tôi mà truyền cho kỷ thuật chăm sóc mai, lúc đó tôi hẹn với quý vị nó sẽ là kỷ thuật chung của chúng ta. Nhưng điều ấy đơn thuần là khác vọng. có nhẽ thất bại ai cũng có, nhưng với những thất bại đấy chúng ta biết rút ra những bài học cho mình để thành công là rất khả quan.

Thế nhưng, khi đem lại những thành công, rất mong anh em chúng ta hãy cố chia sẽ để mọi người bớt chút đao khổ hơn khi thấy cây mai mình ko được như ý muốn. đấy cũng là điều tôi khác khao hơn cả bí quyết nhận được trong khoảng 2 ông thầy mai.

Trong việc coi sóc mai có lẻ chúng ta quá nôn nóng muốn cây mai mình phải có rộng rãi hoa, phải nở đúng Tết, phải....phải...Vì thế ta cứ bón phân, nó chưa ăn được bao nhiêu thì lại phải ăn tiếp nhất là bón những phân không thích ứng với công đoạn lớn mạnh hay sinh sản của mai.

Sợ cây ko tốt ta lại phun thuốc kích thích, phun tới nỗi lá bị quéo lại vì dư thuốc. đại quát ta góp phần làn xáo trôn sinh lý của cây thì việc cây ko còn biết khi nào là Tết để trỗ hoa là dĩ nhiên.

Tâm lý nóng vội trước đây tôi mắt phải rất thường, thời kì sau nầy cảm thấy chính mình là thủ phạm làm cho cây mai gặp các vấn đề xáo trôn ấy. Trong một bài viết tôi có nói: Chính chúng ta là thủ phạm làm cho mai mất đi tính ngẫu nhiên của nó.

Sau thời gian thấy được lỗi của mình và để kiểm định lại năm nay tôi cũng đã bỏ ra một vài cây mai để làm thí điểm, có cây tôi ko thay đất, không bón phân, không tỉa cành mà chỉ tưới thường ngày như các cây khác. Việc sử dụng thuốc BVTV tôi đã ngưng hẳn hơn 4 tháng nay rồi, hàng tháng chỉ dùng thuốc vi sinh tưới cho cây.

tới giờ nầy tôi không dám kết luận điều gì cả, vì còn phải chờ đợi và phải chờ lâu hơn, phải làm thử nghiệm chí ít cũng vài ba lần mới dám lâm thời kết luận. Tôi rất thích thái độ thành tâm của bạn đã chia sẽ kinh nghiệm và cũng có ước mong như bạn là chúng ta hãy san sớt những kinh nghiệm dù thành công hay thất bại cho nhau.

Tôi thấy những ý kiến đóng góp của phổ biến độc giả rất chính xác. Hồi trước mai đa phần trồng bằng gieo hạt, qua mấy mươi năm, cây nào yếu sẽ bị đào thải, cây nào còn sống thì khỏe mạnh cực kỳ, ít thấy người nào thay đất bón phân, cũng ít thấy ai gạnh thuốc. Bây giờ, đa phần là mai ghép và chúng ta chăm bẵm như anh nhà giàu chăm con thơ, hở chút là sợ con bệnh, nghe ai nói có gì tốt, có gì bổ là cứ thế đưa vào.

Thay đất, bón phân, quái ... Sao mà cây vẫn chưa tươi tốt? Lá vẫn chưa xanh? Lại tìm phân về phun phun, xẹp ké... Khà khà... rút cục thì cũng có kết quả.

cơ mà quy luật khi không xanh rồi thì phải già, già rồi thì phải rụng. Chưa tới cuối năm mà lá đã rụng phổ thông quá. Thôi chết! Lại sắm phân về, lại phun phun xẹp xẹp... Hầu giữ lại những chiếc lá già cỗi ở lại trên cành, lá ơi! Mi đừng rụng. Bông ơi! Khoan hãy nở những tôi bàn về hai sư phụ làm tôi thiết nghĩ có thể "bí quyết" của hai sư phụ là trả cây về với bất chợt, cho cây sống bằng nội lực của chính mình, bằng bản năng sinh tồn của mình, ta chỉ can thiệp vào trong tình huống thật thiết yếu mà thôi, vài lời giả mạo muội, mong các bác đừng cười.

Xem thêm: https://vuonmaihoanglong.com/gia-ban-mai-vang-2024/

171.225.185.48

nhinhile123

nhinhile123

Guest

Nhinhilanchi@gmail.com

Post reply
CAPTCHA Image
Powered by MakeWebEasy.com
This website uses cookies for best user experience, to find out more you can go to our Privacy Policy  and  Cookies Policy